Công ty Giao Nhận Vận Tải Sài Gòn - SaigonTransport cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng hóa dự án siêu trường, siêu trọng, hàng quá khổ, quá tải và các thiết bị máy móc công trình, máy cơ giới, máy xây dựng, xếp dỡ hàng hóa uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Hotline:(028)22475588 - 0931 558 558
Email: vantaisaigonvn@gmail.com

  • TRANG CHỦ
  • Giới Thiệu
    • » Giới Thiệu Về Công Ty
    • » Tầm Nhìn Sứ Mệnh
    • » Bộ Máy Tổ Chức
  • DỊCH VỤ
    • » Vận chuyển container flatrack, Opentop
    • » Vận Chuyển Hàng Quá khổ Quá Tải, Siêu Trường Siêu Trọng
    • » Vận Chuyển Thiết Bi Hàng Rời
    • » Vận chuyển đa phương thức hàng dự án
    • » Vận chuyển máy móc thiết bị công trình xây dựng
  • HÀNG DỰ ÁN
  • HÀNG QUÁ KHỔ QUÁ TẢI
  • MÁY CÔNG TRÌNH XÂY DỰNG
  • PHƯƠNG TIỆN
    • » Fooc Thủy Lực (Trailer)
    • » Fooc Lùn
    • » Fooc sàn
    • » Tàu Rời
    • » Sà lan đường thủy
  • TIN TỨC
    • » Vận Tải Hàng Hóa
  • Liên hệ

5 cơ hội lớn cho hàng xuất khẩu Việt Nam trong CPTPP

27/03/2019 22:06 | Lượt xem: 313

heo Cục Xuất nhập khẩu, Việt Nam có 05 cơ hội lớn về xuất khẩu hàng hóa sang các nước là thành viên CPTPP khi Hiệp định có hiệu lực.

Thứ nhất, nâng cao năng lực cạnh tranh và công tác phát triển thị trường xuất khẩu:

Doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu hàng hóa sang thị trường các nước thành viên CPTPP được hưởng những cam kết cắt giảm thuế quan ở mức cao, cụ thể: Australia là trên 93% số dòng thuế (tương đương 95,8% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường này); cam kết cắt giảm thuế ngay của Canada lên đến 94,9% số dòng thuế (tương đương 77,9% kim ngạch nhập khẩu từ Việt Nam); với Nhật Bản, cam kết cắt giảm thuế tốt hơn nhiều so với trong Hiệp định FTA song phương giữa 2 nước (như cam kết xóa bỏ ngay 86% số dòng thuế, tương đương 93,6% kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nhật Bản và gần 90% số dòng thuế sau 5 năm)…  Đây là lần đầu tiên, Nhật Bản cam kết xóa bỏ hoàn toàn thuế nhập khẩu cho đại đa số nông, thủy sản xuất khẩu của ta.

CPTPP mở ra cơ hội để một số nhóm hàng phát triển bởi những cam kết rất "mở", tạo điều kiện thuận lợi cho xuất khẩu ở cả nhóm hàng nông, lâm thủy sản và nhóm hàng công nghiệp.

Theo đó, các ngành dự kiến có mức tăng trưởng lớn sẽ là thực phẩm, đồ uống, thuốc lá, dệt may, hóa chất, sản phẩm nhựa và đồ da, trang thiết bị vận tải, máy móc và các trang thiết bị khác.

Thứ hai, cơ cấu lại thị trường xuất khẩu, nhập khẩu:

Hiện nay, hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam chủ yếu với khu vực châu Á (chiếm khoảng 80% kim ngạch nhập khẩu và 50% kim ngạch xuất khẩu). Các FTA mới sẽ giúp doanh nghiệp có điều kiện thâm nhập, khai thác các thị trường mới, thị trường còn nhiều tiềm năng cho xuất khẩu của Việt Nam.

Thứ ba, tham gia chuỗi cung ứng khu vực và toàn cầu:

CPTPP là khu vực thị trường tiềm năng với dân số khoảng 490 triệu người, chiếm 13% GDP toàn cầu, với thu nhập bình quân đầu người trên 19.000 USD. CPTPP có ý nghĩa quan trọng vì đây là một sự nâng cấp so với các thỏa thuận tự do thương mại (FTA) hiện có, thúc đẩy tạo các mối quan hệ FTA mới và thiết lập mạng lưới mới, bao gồm chuỗi cung ứng giữa châu Á và châu Mỹ.

Với tình hình xung đột thương mại giữa các nền kinh tế lớn đang và có thể sẽ còn tiếp diễn trong thời gian tới, các doanh nghiệp lớn đang có xu hướng thiết lập các chuỗi cung ứng mới. CPTPP sẽ giúp xu hướng này phát triển ngày càng mạnh mẽ hơn, là điều kiện quan trọng để nâng tầm trình độ phát triển của nền kinh tế, tăng năng suất lao động, giảm dần việc gia công lắp ráp, tham gia vào các công đoạn sản xuất có giá trị gia tăng cao hơn, từ đó bước sang giai đoạn phát triển các ngành điện tử, công nghệ cao, sản phẩm nông nghiệp xanh... Thu hút vốn FDI cũng hứa hẹn mang lại cơ hội hợp tác về vốn, chuyển giao công nghệ và phương thức quản lý hiện đại, hiệu quả hơn cho doanh nghiệp Việt Nam.

Thứ tư, phát triển công nghiệp phụ trợ:

Với mục tiêu khuyến khích thương mại nội khối, hạn chế sự hưởng lợi từ các nước ngoài khu vực, một số mặt hàng đòi hỏi phải sử dụng toàn bộ hoặc một tỷ lệ nhất định nguyên phụ liệu sản xuất trong nước hoặc trong khu vực ký FTA mới được hưởng thuế ưu đãi.

Quy tắc xuất xứ là thách thức cho xuất khẩu nhưng cũng bao hàm cơ hội khi tạo áp lực thúc đẩy doanh nghiệp nâng cao tỷ lệ nội địa hóa, giá trị gia tăng trong sản phẩm xuất khẩu. Từ một nền sản xuất phụ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu, chủ yếu là nhập khẩu từ Trung Quốc, nay ngành dệt may, da giầy Việt Nam không những đã phần nào chủ động được nguồn nguyên liệu trong nước mà còn có cả sản phẩm dành cho xuất khẩu.

Với các quy tắc xuất xứ chặt hơn nữa của CPTPP, công nghiệp phụ trợ cho các ngành dệt may, da giầy càng có cơ hội phát triển.

Thứ năm, hoàn thiện thể chế kinh tế thị trường, hỗ trợ tích cực tiến trình tái cơ cấu nền kinh tế và đổi mới mô hình tăng trưởng:

Các FTA thế hệ mới là động lực giúp Việt Nam hoàn thiện thể chế, tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, minh bạch hơn. Qua đó, thúc đẩy đầu tư, cả đầu tư trong nước và đầu tư nước ngoài, giúp tạo ra năng lực sản xuất mới, tạo nguồn hàng cho xuất khẩu, góp phần vào tăng trưởng kinh tế, chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng hiện đại, hiệu quả.

2 Vận Tải Hàng Hóa

TIN TỨC

Các yếu tổ tác động tới thị trường vận tải container quốc tế đường biển ở Việt Nam
Các yếu tổ tác động tới thị trường vận tải container quốc tế đường biển ở Việt Nam
Nghiên cứu này xây dựng mô hình phân tích các yếu tố tác động tới sự phát triển thị trường vận tải container quốc tế bằng đường biển ở Việt Nam thông qua 2 phương pháp: phỏng vấn chuyên gia và phỏng vấn có cấu trúc thông qua bảng câu hỏi.
Quy định vận tải, xếp dỡ, giao nhận hàng hóa đường thủy nội địa
Quy định vận tải, xếp dỡ, giao nhận hàng hóa đường thủy nội địa
Quy định về vận tải, vận chuyển hàng hóa đường thủy nội địa, áp dụng đối với tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động kinh doanh vận tải, xếp, dỡ, giao, nhận và bảo quản hàng hóa trên đường thủy nội địa.
Khái niệm, vai trò và các quy định của vận tải đa phương thức ở Việt Nam
Khái niệm, vai trò và các quy định của vận tải đa phương thức ở Việt Nam
Vận tải đa phương thức quốc tế (Multimodal transport)hay còn gọi là vận tải liên hợp (Combined transport) được hiểu theo cách đơn giản nhất là phương thức vận tải hàng hóa bằng ít nhất hai phương thức vận tải khác nhau trở lên, trên cơ sở một hợp đồng vận tải đa phương thức từ một điểm ở một nước tới một điểm chỉ định ở một nước khác để giao hàng.
Triển lãm quốc tế về logistics lần đầu tiên tại Việt Nam
Triển lãm quốc tế về logistics lần đầu tiên tại Việt Nam
Nhiều công nghệ logistics sử dụng trí tuệ nhân tạo sẽ có mặt tại triển lãm quốc tế về cơ sở hạ tầng cảng biển và logistics lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam
Top 10 doanh nghiệp giúp ngành Logistics Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN, chỉ sau Singapore và Thái Lan
Top 10 doanh nghiệp giúp ngành Logistics Việt Nam đứng thứ 3 ASEAN, chỉ sau Singapore và Thái Lan
Vietnam Report vừa công bố Top 10 Công ty uy tín ngành Vận tải và Logistics năm 2018.

Về chúng tôi

  • CÔNG TY TNHH GIAO NHẬN VẬN TẢI SÀI GÒN.

    Địa chỉ: 180/28/5 NGUYỄN HƯU CẢNH, PHƯỜNG 22, QUẬN BÌNH THẠNH, TP.HCM

    Hotline : (028)22475588 - 0931 558 558

    Email: vantaisaigonvn@gmail.com

Giới thiệu

  • Giới Thiệu Về Công Ty
  • Tầm Nhìn Sứ Mệnh
  • Bộ Máy Tổ Chức

Thông tin

  • Chính Sách Vận Chuyển
  • Chính Sách Riêng Tư bảo mật

Dịch vụ

  • Vận chuyển đa phương thức hàng dự án
  • Vận Chuyển Hàng Quá khổ Quá Tải, Siêu Trường Siêu Trọng
  • Vận chuyển container flatrack, Opentop
  • Vận chuyển máy móc thiết bị công trình xây dựng
  • Vận Chuyển Thiết Bi Hàng Rời

Copyright ©